Monday, April 28, 2008

Stop It Pare... Just Prove It!

Anak: ‘Tay, ang laki pala ng barko sa personal, ano?
Tatay: Gago! Tumahimik ka nga at baka mahalata nilang tagabukid tayo.
Anak: Ok. Tatay: Tignan mo mamaya lilipad ‘yan.

Titser: Kung merong akong isang piraso ng karne at hinati ko sa dalawa, ilang piraso na?
Juan: Dalawa po, Ma’am.
Titser: Kung hinati ko pa pareho?
Juan: Apat na piraso po.
Titser: Hinati ko ulit.
Juan: Walo na po.
Titser: Hinati ko pa.
Juan: Labing-anim po, Ma’am.
Titser: Hinati ko pa.
Juan. Tatlumpo’t dalawang piraso.
Titser: Kung hinati ko pa ulit.
Juan: (galit na) Animnapu’t apat na!
Titser: At hinati ko pa nang dalawang beses…
Juan: ‘Tang ‘na, Ma’am… giniling nay un! Giniling!

Apo: Sabi-sabi po, mahaba ang buhay ng mga bingi dahil hindi nila naririnig ang tawag ni Kamatayan. Totoo po ba ‘yun, lolo?
Lolo: Diyaskeng bata ‘to! Inabot ko ang edad 96 na ito na tapat sa lola mo! Kahit kailan ay wala akong babaeng binahay!

Pasahero: Mama, magkano po ‘yung pasahe?
Driver: 7.50 yung minimum
Pasahero: (Dumukot sa bulsa, ngunit kulang ‘yung pamasahe nya.) Patay, kulang ang pera ko. Paano kaya ito? (Nag-isip at lumingon sa driver, napansin nyang duling ito.) Tamang tama duling yung driver, sigurado pag nagbigay ako ng 3.75 di niya mapapansin na kulang ‘yung pera ko. Kasi doble ‘yung paningin niya. ‘Ma, heto pong bayad.
Driver: Kulang ito!
Pasahero: Anong kulang? Hindi ba sabi mo 7.50 ‘yung minimum?
Driver: Oo nga 7.50. Eh, dalawa kayo…

Guy 1: Pare, ano kasi eh… parang I love you…
Guy 2: Stop it, pare!!! Just prove it!!!

Tsimay: Ati, kailangan daw ipa ex-tray ang ulo ni Junior.
Ma’am: Gaga! Anong ex-tray?!
Tsimay: Anu pu ba, ati?
Ma’am: CT-skull! Boba!

No comments: