Friday, May 22, 2009

Retoke

Basically, for us to say na retoke ang part ng katawan ng isang tao kailangan na muna nyang mag undergo ng PLASTIC SURGERY.

Technically, Plastic Surgery is a branch of surgery dealing with the repair or replacement of malformed, injured, or lost organs or tissues of the body, chiefly by the transplant of living tissues.

Financially, ay! mahal.. mga madatung lang ang afford. May mura pero take the risk pag umusli ang panga mo or magsara ang butas ng ilong mo, bahala ka na diyan. Advice lang, kung naghahanap ka ng magandang result punta na dun sa kilala na. Mahal pero ok na rin atleast sure, pero make sure walang hidden camera baka naman magulat ka pag kumalat na sa Baclaran o sa Quiapo ang video mo na duguan, lam nyo na si Dok mahilig magtago ng camera!

Maraming showbiz personality (locally or abroad) ngayon may umaaming retokada o retokado sila. Ang iba naman nasa in-denial stage pa ren, kahit obvious namang namamaga ang nguso nila, may peklat sa ilalim ng braso, banat na ang mga mukha, meron naman dyan malaki ang mukha pero maliit ang katawan.

Iiisa-isahin ko sila, at sisimulan ko dun sa hindi masyadongg tragic ang dinanas sa Surgery Room. Ipapakita ko rin ang some of their before and after photos. Ma-shock kayo kung sino sila.

POPS FERNANDEZ


O diba… Sa unang tingin parang wala lang. Ito ang kuha ng lola mo noon (left). Chubi-chubihan.. yun kase ang uso noon saka happy pa ang lovelife niya kaya parang ok lang kahit tumaba siya, keber sa earth!
Ngayon, malaki ba ang difference? Korek, nakausap ko ang antik na kumagat sa labi niya! Naloka daw ang kaibigan kong langgam at mga tropa nito ng putaktihin nila ang labi ni Pops. Itago na lang natin sa name na Annie ang langgam. Kaso parang exage sa pagka poutiness neng! Ingat baka rumesbak ang mga tropa ni Annie.

ANGELIKA DELA CRUZ

Guys, spot the difference huh!? May malaking pagbabago sa pes nya! Masdan maiige… Nakita nyo ba ang difference? Biglang nag-bloom ang gerlilet na ito, shock ako. May nadagdag diba? Kung si Ai-ai dapat magpabawas siya naman nagpadag-dag. Dati kase hindi proportion ang noo niya sa baba. May clue na ba kayo? Check the cleft chin.

PIOLO PASCUAL


Si Papa P! Hindi rin ako masyado sure pero parang may enhancement na naganap sa pes ng lola mo este lolo pala. Aaahhh, basta! May binago sa mukha niya... ilong yata, parang lumiit.. Paki-sukat na nga lng, paki tanong na nga rin kung pabor ba siya sa sex change (transplant).

RUFFA MAE QUINTO



Ay winner 'tong girl na to! Sa lahat naman ng nagpa-retoke, sa kanya ang nakita kong maganda at parang realistic hindi katulad ng iba na mukhang animated. I like her actually. Go!!! Habang tumatagal lalong gumganda si Peachy, agree?! You must kase pretty naman talaga siya!

KRIS AQUINO



Yung before photo ni Krissie yan yung interview niya regarding STD issue. But it's not the issue,Look how Kristeta evolve, ang daming changes... May narinig pa nga ako na ilang beses ng nag pa nose job 'tong babaita na ito. Wish ko lang pag ako naman ang nagpa-retoke ng nose isang bagsakan o hiwaan na lang wit ng uuilit-ulitin... geee! bukod sa magastos e parang feeling ko mauubos na ang ilong ko kakatapyas katulad ng mga sa mga susunod na feature, horrifying!

AI-AI DELAS ALAS



Whoa! anong say nyo dyan!? Kagandahan diba!? Ganda na niya ngayon at mas pina-ganda ng photoshop! Pag pinagsama ang comedy+pera+kagandahan=Venezuelan Hunk, for sure!

KATRINA HALILI



Overhaul? That's the best word that describes Katrina's body! Totoo naman diba! Hindi ganyan ang hitsura niya nung nasa Starstruck pa siya, super layo na! Maganda ang pagkakagawa pero sana nagparetoke muna siya bago nag-showbiz, korek? Anyway, malayo-layo pero 'di nman gaano kalayo ang narating ng carrer ni Katrina... However, visible pa rin siya sa showbiz compare sa ibang starstruck stars. Ikaw ba naman gawan ng sex video na may maraming episodes, super torrid pa yung finale! Ewan ko na lang kung 'di ka pa sumikat nyan. Si Gratia kaya may sex video, ido-download nyo ba? O botohan tayo.. Abangan…

PARIS HILTON

Nakita niyo na ba ang before photos ni Paris Helton? Maganda na siya pero inen-hance ang ganda niya. Parang finishing touches lang ang ginawa. Infairness naman sa kanya, kahit mayaman ang lola e hindi siya ganid sa Goretex, at Silicone! Hindi katulad ng iba na na-adik yata at hindi makali kung saan pa magpapa-turok! Mga Adik!

VICTORIA BECKHAM


E si Posh Spice naman, Victoria ang dakilang esposa ni D. Beckham na adik din sa shoppingan. May pinagawa din siya sa katawan niya, kasi nung nagsi-simula yan sa Spice Girls wala pa siyang boobsie parang kagat lang ng lamok na kinamot tpos umombok, pero ngayon kita niyo naman standing ovation, at mataas pa sa sikat ng araw ang kanyang hinaharap! Winner!!!


SURGERY NIGHTMARES


Korek! As the title says! Eto na sila… aminado akong hindi ako kagandahan pero mas pipiliin ko na lang na ganito ang mukha at katawan ko kesa naman matulad sa kanila.

Warning: Wag biglain ang pag scroll pababa, alalay lang.





Obvious bang retokado/retokada siya? Korek, Mula anit hanggang guhit ng talampakan niya e produkto ng siyensya. Isa siyang adik sa plastic surgery. May palusot pa ngang publicity na may sakit lang ang lolo/lola mo e. Vertigo lang daw ang nasa balat niya kaya pumuti siya ng husto. Weird ba ‘di mawari kung girl o boy? E hayaan na natin siya at mukhang masaya naman siya as long as ‘di siya nananakit ng kapwa ok na rin yun.



Ay! Eto! Diko siya kilala sa totoo lang pero nung nakita ko photos niya sa Yahoo! Naloka ako! Akala ko CG (Computer Graphics) lang siya. Yun pala for real, as in nage-exist siya sa earth. Ang name niya is Jocelyn Wildenstein, ewan ko kung celebrity siya at bakit siya nka-feature. Basta na amaze, nagulat, may goose bumps ako nung nakita ko yung photo niya. Exage? Hehehe




Syempre, papatalo ba ang mga Pinoy? May version tayo niyan dito sa Pinas! Am sure alam niyo na kung sino siya… The beauty within... timeles... fearless... tasteless... skinless... (longganisa?), buy 2 less 20%! No other than Madam Auring!!! A.. e… Madam? Madam… Nakakahinga pa po ba kayo?




O nakita niyo na ang kagandahan na dulot ng plastic surgery sana nag-sink sa inyo ang hindi kagandahan kapag na sobrahan. Wish ko lang mag-sink in din sa akin, balak ko din kasi mag-undergo ng rhinoplasty (nose job) sometime. Lesson learnt: Ang sobra-sobrang maganda ay hindi maganda sa paningin nino man! Gets niyo? Hinde? O Bhala kayo sa buhay niyo! O eto na lang "WALANG TAKUTAN SA BAYAN I JUAN!" Ciao!

No comments: